Chất lỏng khóa ren chống tự tháo

Chất lỏng khóa ren hoặc keo khóa ren là chất kết dính một thành phần, được tra vào các ren của ốc vít như ốc vít và bu lông để ngăn chặn sự nới lỏng, chống tự tháo, rò rỉ và ăn mòn.

Hầu hết các công thức khóa ren đều dựa trên gốc methacrylate, đóng rắn yếm khí và dựa vào hoạt tính điện hóa của chất nền kim loại để gây ra quá trình trùng hợp chất lỏng. Chất lỏng khóa ren là chất lỏng thixotropic, cho phép nó chảy tốt theo thời gian, nhưng vẫn chống lại các cú chấn động và rung lắc. Nó có thể là vĩnh viễn hoặc có thể tháo rời; trong trường hợp thứ hai, nó có thể được loại bỏ bằng các hợp chất Lotite Remove. Thông thường, các keo khóa ren được mã hóa bằng màu sắc để biểu thị độ bền và khả năng mở bằng khóa hoặc nếu chúng cần Lotite Remove để loại bỏ.

Bu-long đai ốc trong bánh xe

Chất lỏng khóa ren chỉ thường được bán trong các chai chứa nhỏ, với số lượng từ 5 mililit (khoảng một thìa cà phê) đến 250 mililit (8,5 fl oz Mỹ).

Chất lỏng khóa ren có thể được bôi trước hoặc sau khi lắp ráp, tùy thuộc vào từng loại.

Phân loại

Threadlockers có sẵn trong nhiều loại công thức “vĩnh viễn”, “có thể tháo rời” và “độ bền thấp”. Loctite sử dụng màu sắc của chất lỏng để chỉ ra mức độ lâu dài của keo khóa ren.

  • Các loại có độ bền thấp ngăn không cho nới lỏng khi rung động, nhưng vẫn có thể dễ dàng tháo rời.
  • Loại có thể tháo rời chống lại lượng rung động cao hơn, nhưng vẫn có thể được tháo rời bằng dụng cụ cầm tay hoặc điện.
  • Loại vĩnh viễn mạnh nhất được đánh giá ở độ bền cắt là 21 MPa (3.000 psi).

Mômen xoắn tác dụng cần thiết để nới lỏng một bù lon có keo khóa ren vĩnh viễn có thể vượt quá độ bền của bù lon do đó việc cố gắng tháo rời bằng lực có thể làm xoắn thân bù lon. Tuy nhiên, bộ khóa ren vĩnh viễn có độ bền cao có thể tháo rời được bằng Lotite Remove hoặc làm nóng đến 450°.

Bởi vì chất kết dính khóa ren thường dựa vào hoạt động điện hóa của nền kim loại để tạo thành liên kết, các bề mặt phải sạch để phát triển toàn bộ độ bền liên kết. Trong trường hợp các kim loại hoạt động điện hóa kém hơn, chẳng hạn như bề mặt nhôm thường bị ôxy hóa, cần thêm một bước sơn lót để có kết quả cường độ đầy đủ.

Carcaremax là nhà nhập khẩu và phân phối trực tiếp các dòng sản phẩm thương hiệu nổi tiếng và hiệu quả về bảo trì, bảo dưỡng và chăm sóc xe hơi

Hotline Email